Yu-Gi-Oh Duel Links (เกมตำนานบน IOS/Android) ภาค 1

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวเกมทุกท่าน วันนี้เป็นวันแรกที่ผมเปิด แชนแนลและบล็อกเกอร์เกี่ยวกับเกม เพื่อเดินตามความฝันอันยาวไกลของผม (เพ้ออะไรของผมเนี่ย) เอาละกลับมาสู่ความเป็นจริง วันนี้ผมก็จะมาแนะนำเกมที่ผมได้ตั้งหัวเรื่องไว้นั้นก็คือ เกม Yu-Gi-Oh Duel Links แต่ผมเรียกกว่าเกมการ์ดยูกิ อย่างที่ผมเรียก มันก็คือเกมการ์ด ที่ทุกคนต้องเคยผ่านหูผ่านตามาแน่นอน เนื่องจากเป็นเกมที่มาจากการ์ตูนเรื่อง “เกมกลคนอัฉริยะ” ในวัยเด็กของผม แต่ถามน้องชาย บอกไม่รู้จัก (รู้ตัวว่าแก่ก็ตอนนี้แหละ เหอะ ๆ) เอาล่ะ หอมปากหอมคอกันพอแล้ว ผมจะมาเล่าประวัติที่มาของเกม ก่อนน่ะครับมาเริ่มจาก เกมการ์ดยูกิ เป็นเกมการ์ดชนิดหนึ่งที่ต้นกำเนิดมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อเรื่อง “ยูกิโอ” แต่ในบ้านเราตั้งว่า “เกมกลคนอัฉริยะ” โดยเกมการ์ดจะมีผู้เล่น 2 ฝ่ายจะถูกเรียกว่า ดูเอลลิสต์ มาประลองการ์ดกันซึ่งมีการ์ดหลัก อยู่ 3 ประเภท

      1.การ์ดมอนเตอร์ เป็นการ์ดที่มีค่าพลังโจมตี(Damage), พลังป้องกัน(Defence) และความสามารถพิเศษ (Effect) ที่แตกต่างกัน ในการ์ดแต่ละใบจะมีดาวซึ่งบ่งบอกถึงเลเวล(LV) ถ้ามอนเตอร์ที่มี ดาวน้อยกว่า 4 ดาวลงไปสามารถอัญเชิญลงสนามได้ทันที แต่ถ้ามอนเตอร์ที่มีดาวตั้งแต่ 5-6 ดาวจะต้องใช้มอนเตอร์ในสนามของเรา 1 ใบในการบูชายันเพื่อเรียกมอนเตอร์ลงมา และมอนเตอร์ที่มีดาวตั้งแต่ 7 ขึ้นไปจะต้องใช้มอนเตอร์บูชายัน 2 ใบจึงจะสามารถลงสนามได้ แต่ถ้ามอนเตอร์มี Effect พิเศษ ดังที่ผมเอามาเป็นตัวอย่างด้านล่าง เป็นมอนเตอร์ที่สามารถอัญเชิญมอนเตอร์ 7 ดาวขึ้นไปลงสนามได้โดยใช้การ์ดเพียงใบเดียวแต่มีข้อจำกัดคือ สามารถอัญเชิญได้แค่ธาตุมืดเท่านั้น และยังมีการ์ดเวทมนต์และการกับดักอื่น ๆ ที่สามารถเรียกมอนเตอร์ได้เช่นกัน (จะอธิบายในโพสท์ถัดไปนะ)

s_5608227256411      (การ์ดนี้ สามารถอัญเชิญการ์ดที่ต้องใช้มอนเตอร์บูชายัน 2 ใบลงกระดานได้ แต่เฉพาะมอนเตอร์ธาตุมืดเท่านั้น)

2.การ์ดเวทยมนต์ เป็นการ์ดที่มีความสามารถต่าง ๆ ที่สามารถใช้ได้กับทั้งผู้เล่นและฝ่ายตรงข้าม โดยแต่ละใบก็จะมีเงื่อนไขในการใช้และรูปแบบการใช้แตกต่างกัน (ผมได้แยกประเภทไว้ด้างล่างแล้วครับผม)

s_5608290872816การ์ดนี้เป็นการสวมใส่ สามารถเพิ่มพลังโจมตีให้การ์ดมอนเตอร์ที่สวมใส่เป็นจำนวน 500 ถ้าเกิดการ์ดนี้ถูกทำลายฝ่ายตรงกันข้ามจะเสียพลังชีวิต 500

3.การ์ดกับดัก การ์ดกับดักตามชื่อของมันเป็นการ์ดที่ใช้สำหรับตอบโต้ฝ่ายตรงกันข้าม แต่การใช้ก็ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของการ์ดเท่านั้น ไม่สามารถอยู่ดี ๆ การใช้ได้ทันที

s_5608290767777การ์ดนี้ เมื่อเผ่านักเวท ประกาศการโจมตี ความสามารถของการ์ดนี้จะแสดงผล โดยผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายสามารถ อัญเชิญการ์ดแบบพิเศษจากสำรับไพ่ของตนเองโดยอัญเชิญได้แค่เฉพาะเผ่า นักเวทที่มีพลังโจมตีต่ำกว่า 2000 เท่านั้นขึ้นมาบน ตำแหน่งโจมตีของฝ่ายตนเอง

*โอเคร ผมได้ตัดรูปแบบไอคอนของการ์ดเวทมนต์และกับดักมา
untitled
(รูปแบบไอคอนบนการ์ดเวทมนต์และกับดัก)

*ก่อนการต่อสู้นั้นเราจะมีการโยนเหรียญเพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นเริ่มเล่นก่อน ถ้าออกเป็นหัวก็จะได้เล่นก่อน
s_5608130016777

*ในการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม จะมีพลังชีวิตหรือที่เรียกกันในภาษาสากล คือ ไลฟ์พ้อยท์(Life Point) คนล่ะ 4000 ถ้าไลฟ์พ้อยท์กลายเป็น 0 ฝ่ายนั้นจะเป็นฝ่ายแพ้ทันทีนั้นเอง ซึ่งในตอนนี้เกมการ์ดยูกิ ได้ถือกำเนิดขึ้นมาอีกครั้งในมือถือให้ เพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่านได้เล่นกัน ผมยังมีเนื้อหาที่จะบอกให้ละเอียดกว่านี้ แต่ผมจะมาเขียนให้ละเอียดอีกรอบนึง ถ้าเพื่อน ๆ ชอบใจก็ฝากกดติดตาม BenitoZ. Channel (ลิ้งด้านล่างนะ) และ Blogger นี้ด้วยน่ะครับผม รักทุกคนที่อ่านและติดตามน่ะค๊าฟฟฟ

ปล.ถ้ามีอะไรสงสัยหรือไม่ถูกต้องยังไงสามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ เพื่อปรับปรุงฝีมือให้ดีขึ้นครับผม

By BenitoZ.
https://goo.gl/kJZurg
(BenitoZ. Channel)

ไปโพสท์ต่อไปกันเลย>

Leave a Reply

